วันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2554

เทคนิคการดูเเลผ้ากับการใช้เครื่องซักผ้า

               เป็นที่รู้กันดีว่าในปัจจุบันสังคมที่เต็มไปด้วยความเร่งรีบเเละเเข่งขันในเมืองทำให้ผู้คนมากมายต่างต้องเเข่งกับเวลาเพื่อทำงานเเละกิจกรรมต่างๆให้ทันเวลา ทำให้อุปกรณ์ที่ช่วยประหยัดเวลาในการซักผ้าอย่าง เครื่องซักผ้าไฟฟ้า เป็นที่ได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างต่อเนื่องเเละคงปฎิเสธไม่ได้ว่าเเทบจะไม่มีบ้านไหนเลยที่ไม่ได้ใช้เครื่องซักผ้าวันนี้ผมเลยขอพูดถึงเทคนิคการดูเเลผ้าด้วยเครื่องซักผ้าในบางประเด็นนะครับ^^

ควรซักแห้งหรือไม่ซักแห้งดี?
          ก่อน อื่นขอให้เลือกน้ำยาซักแห้งที่ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม ซักแห้งเมื่อเสื้อผ้าสกปรกจริงๆ เท่านั้น เสื้อผ้าครึ่งหนึ่งแทบไม่จำเป็นต้องซักแห้งเลย เพียงตากลมแล้วนำมารีด หรือการใช้เครื่องอบผ้า นอกจากจะช่วยให้ผ้าคุณแห้งอย่างรวดเร็วแล้ว คุณยังจะได้ผ้าที่สะอาดนุ่มอีกด้วย

ถุงซักผ้าช่วยให้ซักได้ดี ในราคาที่ไม่แพง? 
          เครื่องซักผ้าของคุณดีไหม? และชุดชั้นในถือเป็นสมบัติล้ำค่าของคุณหรือไม่? ถ้าใช่ ก็ควรใช้ถุงซักผ้า ซึ่งเป็นถุงตาข่ายไนล่อนใบเล็กมีซิปรูดปิด สำหรับชุดชั้นใน, กางเกงชั้นในผ้าไหม, กางเกงชั้นในลูกไม้, ถุงน่องไนล่อน หรือชุดนอน นอกจากนั้น ยังควรใส่เสื้อผ้าที่มีตะขอและซิปในถุงซักผ้า เพื่อกันไม่ให้ตะขอไปเกี่ยวเสื้อชุดอื่น ถุงซักผ้าช่วยปกป้องเสื้อผ้าขณะหมุนในถัง และปกป้องไม่ให้เกิดรอยขีดข่วนในถังซัก ถ้ามีลวดหรือวัสดุที่อาจทำให้เกิดรอยขีดข่วนลอยไปมาในถังคงไม่ดีแน่

จำเป็นต้องใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มหรือไม่?
           น้ำยา ปรับผ้านุ่มช่วยให้ผ้าที่ซักนุ่มขึ้น และช่วยลดไฟฟ้าสถิตลง หลังผ้าแห้งแล้วจะให้ความนุ่มหอมนาน ดังนั้นจึงควรใช้กับผ้าใยสังเคราะห์ และอาจมีประโยชน์สำหรับพื้นที่ที่มีน้ำกระด้าง

ทำอย่างไรผ้าจึงนุ่ม?
           หาก ลืมเรื่องน้ำยาปรับผ้านุ่ม เมื่อคุณจะทำการซักผ้าเช็ดตัวและเสื้อหนาวให้นุ่มขึ้นได้โดย นำไปใส่ลงในเครื่องอบผ้าแห้ง สองสามนาที หลังจากซักจากเครื่องเสร็จแล้ว จากนั้นอาจอบแห้งต่อในเครื่อง หรือนำไปตากให้แห้งก็ได้

ซักมือด้วยเครื่องซักผ้า?
          เชื่อหรือไม่ว่าเครื่องซักผ้าสมัยใหม่สามารถ "ซักมือ" ได้ หลายคนอาจเคยเห็นว่าเสื้อผ้าบางประเภทมีสัญลักษณ์ระบุว่า ให้ซักด้วยมือ หมายความว่า ควรซักและตากแห้งอย่างนุ่มนวล ที่ระดับอุณหภูมิต่ำ เดิมเคยใช้วิธีซักด้วยมือ บีบน้ำออกเบาๆ แล้ววางบนพื้นเรียบเพื่อตากให้แห้ง แต่ด้วยโปรแกรมซักมือของเครื่องซักผ้า เครื่องจะทำการ ซัก ล้างน้ำเปล่า และปั่นแห้ง อย่างนุ่มนวลโดยใช้น้ำในปริมาณและอุณหภูมิที่เหมาะสม

ดูแลให้เสื้อชั้นในสตรีขาวสะอาด?
           ชุด ชั้นในที่ทำจากผ้าใยสังเคราะห์สีขาวส่วนใหญ่มีการย้อมสีขาว เมื่อคุณใช้สารฟอกขาวซักสีขาวที่ย้อมไว้จะถูกกัดออกเป็นสีเทา ควรซักชุดชั้นในด้วยผงซักฟอกสำหรับผ้าสี ซึ่งไม่มีสารฟอกขาว

 ลงทุนซื้อเครื่องซักผ้าที่ประหยัดพลังงาน?
             เครื่อง ซักผ้าและเครื่องอบผ้าทุกเครื่อง จะบอกระดับการประหยัดพลังงานจาก A ถึง G ตามระดับพลังงานที่ใช้ A+ เป็นระดับการประหยัดพลังงานสูงสุด วิธีนี้ยังช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมได้ด้วย 


        !! สุดท้ายนี้คุณก็คงพอจะทราบถึงเคล็ดลับเล็กๆน้อยๆเกี่ยวกับการดูเเลผ้าด้วยเครื่องซักผ้าบ้างเเล้วนะครับ เเละอย่าลืมเอาไปปรับใช้กันละครับ โดยผมต้องขอขอบคุณข้อมูลบางส่วนจากเวปไซต์ kapook ด้วยนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น