วันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

เเนะนำการเลือกใช้เนื้อผ้า

จากที่บทความก่อนหน้านี้ที่ผมได้เเยกให้เห็นถึงคุณสมบัติของเนื้อผ้าต่างๆซึ่งผมเเยกออกเป็น2เเบบหลักๆ ก็คือ 1).ผ้าฝ้ายหรือผ้าcotton เเละ 2).ผ้าที่ผลิตจากเส้นใยสังเคราะห์หรือผ้าโพลีเอสเตอร์
   >>>มาถึงบทความนี้ผมจะอธิบายเจาะลึกอีกสักนิดในเเต่ละตัวถึงการเลือกใช้ให้เหมาะสมก็เเล้วกันนะครับ

 1).ผ้าCotton 100%
         คือ ผ้าที่ทำมาจากเส้นใยธรรมชาติ คือการนำเอาปุยฝ้ายมาปั่นเป็นเส้นด้ายและทอเป็นผืนผ้า ลักษณะของผ้าที่ได้นั้นจะระบายอากาศได้ดี นุ่ม ไม่อมเหงื่อ และข้อเสียของ ผ้าcotton 100% จะยืด ย้วยง่าย และต้องออกแรงมากเวลารีด




 2).ผ้าทำเสื้อยืด หรือ ผ้า CVC ทำจากโพลีเอสเตอร์ (20%) ผสมฝ้าย (80%)
          คือ ผ้า single jersey cotton100% เบอร์ 20 เป็นผ้าเนื้อดี สวมใส่สบาย ไม่ร้อน เนื้อนิ่ม ไม่เก่าเร็ว ดูดซับเหงื่อ อาจมีการหดตัวบ้าง 8-10%  ราคาแพง เนื้อจะหยาบและหนากว่า cotton เบอร์32








3).ผ้า TK
           ผ้า TK คือเส้นดาย polyester 100% คุณสมบัติของผ้าชนิดนี้ จะแข็งกระด้างไม่อ่อนนุ่ม เป็นมัน ระบายอากาศได้ไม่ดี ใส่แล้วร้อนอบอ้าว ราคาถูก เมื่อใช้ไปนานผ้าจะเป็นขุย




4).ผ้า TC
           คือผ้าที่เกิดจากการผสมระหว่างเส้นใยธรรมชาติและเส้นใยสังคราะห์ ในอัตราส่วน cotton 65% และ Polyester 35%
คุณสมบัติ ของผ้าชนิดนีนั้น จะไม่สามารถระบายอากาศได้ดีเท่าผ้า cotton 100% แต่จะสามารถลดปัญหาเรื่องการยับ ยืด หด ย้วย ของผ้าcotton 100% ได้





*OK คราวนี้เราก็ได้รู้ได้เเล้วนะครับเวลาคุณเลือกซื้อผ้ามาใส่ก็อย่าลืมดูสักนิดนะครับว่าเนื้อผ้าเป็นชนิดใดเหมาะใส่ในสภาพดิน ฟ้า อากาศ เเละ สถานที่ รึเปล่าาครับ^^*

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น